Nợ xấu có vay tín chấp ngân hàng được không.


Nợ xấu là gì?
Nợ xấu là các khoản nợ trả chậm hay mất khả năng chi trả. Thường thì nợ xấu được phân thành nhiều nhóm khác nhau như sau:
Nợ xấu vì thanh toán chậm/ mất khả năng thanh toán.
·         Nhóm 1 (Nợ đủ tiêu chuẩn) bao gồm: Các khoản nợ trễ quá hạn dưới 10 ngày (Khách hàng quá hạn từ 1 đến 10 ngày sẽ phải trả thêm lãi phạt quá hạn 150%)
·         Nhóm 2 (Nợ cần chú ý) bao gồm:   Các khoản nợ trễ quá hạn từ 10 ngày đến dưới 30 ngày.
·         Nhóm 3 (Nợ dưới tiêu chuẩn) bao gồm:  Các khoản nợ trễ quá hạn từ 30 ngày đến dưới 90 ngày.
·         Nhóm 4 (Nợ nghi ngờ mất vốn) bao gồm:    Các khoản nợ trễ quá hạn từ 90 ngày đến dưới 180 ngày.
·         Nhóm 5 (Nợ có khả năng mất vốn) bao gồm:  Các khoản nợ trễ quá hạn từ 180 ngày trở lên.
Khách hàng có nhóm nợ thuộc nhóm 3 , 4, 5 trở lên được xếp vào nhóm nợ xấu. Khách hàng nằm trong nhóm nợ này sẽ không được vay thêm ngân hàng nào nữa. Trong thời gian trên năm năm tính từ ngày thanh toán xong khoản nợ xấu đó sẽ được xem xét lại.

Cách xóa nợ xấu trên hệ thống CIC

Bước 1Kiểm tra thông tin tình trạng nhóm nợ của bạn trên hệ thống CIC. Néu phát hiện mình bị nợ nhóm nên gọi ngay cho ngân hàng bạn đang vay để biết lý do.

Bước 2: Làm việc với các ngân hàng bạn đã vay để tổng hợp và thanh toán toàn bộ các khoản nợ (gốc + lãi). Bạn cần lưu trữ lại chứng từ ghi rõ thời gian thanh toán. Khi thanh toán xong bạn nên nói ngân hàng bạn đang vay gửi giấy xác nhận xóa nợ tại ngân hàng bạn vay.

Bước 3: Thực hiện kiểm tra thông tin tín dụng trên CIC một lần nữa sau 6 tháng kể từ ngày thanh toán.
·         Đối với nợ xấu nhóm 3,4,5, hệ thống CIC sẽ lưu giữ trong vòng 5 năm gần nhất tính tới thời điểm bạn tra thông tin.
·         Đối với nợ quá hạn nhóm 2 trở lại được lưu giữ trong vòng 12 tháng tính đến thời điểm bạn tra thông tin.

Lời khuyên để tránh rơi vào nhóm nợ quá hạn

Biết cách trả nợ sẽ không bị nợ xấu.

o   Khi đi vay bạn nên xem xét khả năng thanh toán của bạn so với mức thu nhập hiện tại. Và bạn nên có phương án tối giản nếu thu nhập bạn bị giảm đi do không có tăng ca để dự trù bị mất khả năng thanh toán với ngân hàng.

o   Nên đóng tiền vay cho ngân hàng sớm trước 5 năm ngày. Khi bạn đóng sớm sẽ tránh được trường hợp bị chuyển tiền lỗi dẫn đến tiền về ngân hàng chậm hơn so với ngày đóng tiền trên hợp đồng.

o   Thông thường, ngày thành toán trên hợp đồng tín dụng là ngày ngân hàng/công ty tín dụng nhận được tiền thanh toán. Nhiều khách hàng thường nhầm lẫn ngày thanh toán là ngày họ đi đóng tiền tại ngân hàng. Vì vậy, dẫn đến trường hợp khách hàng có khoản nợ tại công ty tín dụng đến ngân hàng chuyển khoản thanh toán nhưng lại rơi vào cuối tuần . Đồng nghĩa với việc tài khoản công ty đó chỉ nhận được tiền thanh toán khoản vay vào ngày làm việc tiếp theo. Như vậy, khoản nợ của khách hàng cũng đã bị xếp vào nợ quá hạn.

o   Trường hợp khách hàng mất khả năng thanh toán nên liên hệ ngay vời ngân hàng để xin giấy gia hạn khoản nợ,để tránh trường hợp bị rơi vào nợ xấu.

💸💸 Các công ty cho vay theo nợ xấu 👈👈
Đăng bởi Đặng Siêu Nhân lúc lúc tháng 6 28, 2020 0 bình luận
Tags:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

Vay tiền lãi suất thấp dành cho nhân viên văn phòng tại Mirae Asset.

  Bạn là nhân viên văn phòng có thu nhập bằng lương và có nhu cầu vay tiền mặt, nhưng không biết vay tiền ở n ngân hàng nào uy tín mà lãi su...

Nhà Đất Giá Rẻ.

Chỉ cần CMND vay ngay 15 triệu trong 5 phút.

Dầu gội phủ bạc nhân sâm SIN HAIR NHẬT BẢN

Dầu gội phủ bạc nhân sâm SIN HAIR NHẬT BẢN
NGAY LẦN GỘI ĐẦU TIÊN BIẾN ĐỔI TÓC BẠC THÀNH TÓC ĐEN / NÂU

GEL rửa tay NANOVIR

GEL rửa tay NANOVIR
BẢO VỆ DA TAY - DIỆT NGAY VIRUS

Sữa tắm Midimix Thảo dược ấn độ

Sữa tắm Midimix Thảo dược ấn độ
Mỹ phẩm Ấn Độ nâng niu vẻ đẹp của bạn bằng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên đến từ đất nước của phương pháp làm đẹp Ayurveda.

MUA BÁN KÝ GỬI NHÀ ĐẤT SÀI GÒN.

Copyright © 2018. VAY TIEN SIEU NHAN, Edit by ĐẶNG SIÊU NHÂN